Mới đây một hacker Việt Nam vừa bị tuyên án 13 năm tù tại Mỹ vì tội đột nhập và đánh cắp dữ liệu, thông tin cá nhân của hàng triệu cá nhân, doanh nghiệp nước này.

Financial Times cho biết, chàng hacker Việt Nam này có tên Ngo Hieu Minh, 25 tuổi đã thu về hơn 2 triệu USD từ việc bán các dữ liệu cá nhân đánh cắp được cho các tên tội phạm khác.

Ngo Hieu Minh bị bắt hồi tháng 2/2013 khi y vừa tới Mỹ. Ngày 14/7 vừa qua, tòa án ở tiểu bang New Hampshire, Mỹ chính thức tuyên án 13 năm tù đối với y.



Theo Yahoo! Tech, từ năm 2007 đến năm 2013, chàng hacker Việt Nam Ngo Hieu Minh hoạt động tại nhà riêng ở Việt Nam. Trong thời gian đó, y đã đột nhập vào các hệ thống máy tính và lấy cắp dữ liệu bao gồm các con số an sinh xã hội, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân….Để tiêu thụ các thông tin này, y đã rao bán trên trang web của mình.

“Đặc biệt, Ngo đã thừa nhận truy cập lấy cắp PII (thông tin cá nhân) đối với 200 triệu công dân Mỹ và hơn 1.300 khách hàng trên khắp thế giới sau khi tiến hành “truy vấn” hơn 3 triệu người thông qua cơ sở dữ liệu của bên thứ ba ở trên website của hắn”, NBC dẫn nguồn tin từ cơ quan tư pháp New Hampshire.

Sở Thuế Vụ Mỹ (Internal Revenue Service) cho biết các tội phạm thưởng sử dụng thông tin cá nhân và trao đổi trên website của Ngo Hieu Minh để nộp tờ khai thuế thu nhập gian lận. Bằng việc lợi dụng các thông tin chi tiết của 13.673 người Mỹ, Ngo Hieu Minh đã nhanh chóng lấy được toàn bộ thông tin cá nhân của nhiều người.

“Các tên tội phạm mua và bán các thông tin lấy cắp được bởi chúng cho rằng đó là một lời đề nghị hậu hĩnh mà rủi ro thấp”, Leslie Caldwell, trợ lý chánh án cho biết.

Các thông tin do cơ quan Quản lý nhân sự Mỹ mới đây cũng tiết lộ các tin tặc đã đánh cắp 21,5 triệu các con số an sinh xã hội trong đó có 19, 7 triệu thông tin cá nhân và ít nhất 1,1 triệu hồ sợ bị đánh cắp qua dấu vân tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Gái Xinh 18 Plus | GirlXinh18Plus © 2015. All Rights Reserved. Powered by GaiXinh18Plus