Ngày 10.7, một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã diễn ra tại một buổi phát quần áo từ thiện ở Bangladesh, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng khi giẫm lên nhau để cố xin bằng được đồ miễn phí.

Vụ giẫm đạp ở thành phố Mymensingh xảy ra khi đám đông người nghèo ùn ùn tiến qua một cánh cổng hẹp để tiến vào bên trong một nhà máy sản xuất thuốc lá nhai để nhận đồ từ thiện. Được biết những người này đã chờ đợi từ sáng sớm trước cổng nhà máy để được nhận quần áo miễn phí.

Những hình ảnh được phát trên truyền hình Bangladesh cho thấy khung cảnh hoang tàn sau vụ giẫm đạp, với hàng trăm đôi dép nhuốm máu nằm rải rác ở cổng nhà máy.



Những đôi dép nhuốm máu tại hiện trường vụ giẫm đạp

Ông Moinul Haque, cảnh sát trưởng thành phố Mymensingh cho biết: “Cho đến nay chúng tôi đã tìm được 23 thi thể nạn nhân bị giẫm đạp đến chết. Họ hầu hết đều là phụ nữ và là những người rất nghèo”.

Ông Kamrul Islam, một sĩ quan cảnh sát có mặt ở hiện trường cho biết con số thương vong có thể tăng lên vì có rất nhiều người bị thương nặng sau vụ giẫm đạp, và một số thi thể đã được người thân đưa về nhà trước khi cảnh sát đến hiện trường.

Ông chủ nhà máy và 6 nhân viên tổ chức buổi phát quần áo từ thiện đã bị cảnh sát bắt giữ vì không đảm bảo các điều kiện an toàn.

Theo thống kê của cảnh sát, ít nhất 1.500 người đã tập trung bên ngoài cổng nhà máy từ lúc 4 giờ sáng, sau khi nghe tin ông chủ sẽ phát quần áo miễn phí cho người nghèo nhân dịp tháng Ramadan.



Người thân khóc than bên xác các nạn nhân thiệt mạng

Theo phong tục, vào tháng lễ Ramadan, những người Bangladesh giàu có thường tổ chức những lễ phát quần áo từ thiện cho người nghèo. Thế nhưng những buổi lễ này đã từng là nguyên nhân làm xảy ra nhiều vụ giẫm đạp chết người.

Năm 2002, một vụ giẫm đạp tương tự đã xảy ra tại một nhà máy may mặc ở thành phố Tangail khiến 40 người chết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Gái Xinh 18 Plus | GirlXinh18Plus © 2015. All Rights Reserved. Powered by GaiXinh18Plus