Một bé gái 9 tuổi khiến mẹ của mình lo lắng khi vòng 1 của em phát triển 1 cách hết sức bất thường như của người lớn vậy. Nguyên nhân là do đâu ? Hãy cùng tìm hiểu nhé .

Một người phụ nữ Trung Quốc mới đây đã tìm đến các bác sỹ nhi khoa Bệnh viện Trung Ương bởi tình trạng của cô con gái nhỏ. Được biết, tình trạng của bé gái 9 tuổi có vòng 1 to bất thường này đã khiến cả gia đình cô vô cùng lo lắng, bởi ngực của em mỗi ngày thêm phát triển như một người trưởng thành, khiến cơ thể mất cân đối.





Sau khi khám tổng quát, các bác sỹ cho rằng đây là một trường hợp hiếm gặp bởi thông thường, trẻ em có thể dậy thì sớm thông qua việc phát triển chiều cao, cân nặng, nhưng trường hợp ngực bỗng nở nang bất thường như cô bé này thì vô cùng hi hữu. Thậm chí, kích thước tử cung, buồng trứng của cô bé cũng được nhận xét là lớn bất thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa.
Sau khi đảm bảo trong cơ thể cháu bé không ẩn chứa mầm bệnh nguy hiểm, các bác sỹ đã hỏi gia đình về tình trạng ăn uống và thói quen dinh dưỡng của cô bé, và thật bất ngờ khi phát hiện nguyên nhân đến từ thực đơn ăn uống hàng ngày của bé.




“Tôi cho bé ăn hầu như mỗi ngày. Bé thường ăn đậu phụ vào bữa chính và bổ sung thêm mật ong trong các bữa ăn nhẹ.” Mẹ của bé cho biết bà đã áp dụng chế độ dinh dưỡng này được 6 tháng kể từ khi bé bị táo bón triền miên. Hơn nữa, bản thân bé cũng rất thích ăn hai thứ này, nên bé thường ăn khá nhiều với số lượng tăng lên mỗi ngày.



Mật ong và đậu phụ là những thực phẩm chỉ nên cho trẻ ăn với tần suất tối đa 2 lần/tuần.



Các chuyên gia cho biết, bản thân mật ong, đậu phụ là hai thực phẩm chứa nhiều Estrogen (nội tiết tố nữ tiết ra từ buồng trứng), chính vì thế khi thường xuyên cho bé ăn những loại thực phẩm này, có thể dẫn đến tình trạng dư thừa estrogen trong cơ thể và dậy thì sớm. Họ cũng bổ sung rằng việc kích thích estrogen trong cơ thể của trẻ có thể gây ảnh hưởng đến chiều cao và tạo áp lực tâm lý rất lớn cho bé khi chúng cảm thấy mình khác biệt với bạn bè cùng trang lứa.

Theo chuyên gia khuyến cáo, các thực phẩm như giá đỗ, sữa đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành, sữa ong chúa… chỉ nên cho trẻ em dùng với tần suất tối đa 2 luần/tuần. Các loại thực phẩm chiên, nướng chứa nhiều dầu mỡ cũng nên hạn chế để tránh gây rối loạn nội tiết trong trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Gái Xinh 18 Plus | GirlXinh18Plus © 2015. All Rights Reserved. Powered by GaiXinh18Plus